เเทงบาสออนไลน์ดียังไง ทำไมคนถึงชอบ

บาสเกตบอล ( basketball ) เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง มีการเเข่งขันถึงระดับโลก เป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่ไม่เเพ้การเเข่งบอลกันเลยทีเดียว เป็นกีฬาชนิดหนึ่งซึ่งจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 5 คนพยายามทำคะแนนโดยการโยนลูกเข้าห่วง ภายใต้กติกาการเล่นมาตรฐานสากล โดยในการเเข่งขันจำเป็นต้องใช้ทักษะความคล่องแคล่วว่องไวเป็นอย่างมาก ทำให้กีฬาบาสเกตบอลมีความมันส์เเละเร้าใจเเทบจะตลอดเวลา เหมาะสำหรับคนที่ชอบลุ้น เสี่ยง จึงทำให้การเเทงบาสออนไลน์ ได้รับสนใจจากเหล่านักเดิมพันไม่เเพ้บอลนั้นเอง

เเทงบาสออนไลน์ดียังไง ทำไมคนถึงชอบ

เเทงบาสออนไลน์ กติกาการเเข่งบาสเกตบอล
1.โยนลูกบอลด้วยมือข้างเดียวหรือสองมือ
2.สามารถตีลูกบอลด้วยมือข้างเดียวหรือสองมือแต่ห้ามใช้กำปั้น
2.ห้ามถือลูกบอลวิ่งต้องโยนลูกบอลจากจุดที่ถือลูกบอล ผู้เล่นสามารถวิ่งเพื่อคว้าบอล
4.ต้องถือลูกบอลด้วยมือ แขนหรือลำตัว
5.ห้ามใช้ไหล่ดัน ผลัก ดึง ตบหรือตี ฝ่ายตรงข้าม หากเกิดการละเมิดให้ถือเป็น ฟาล์ว หากกระทำซ้ำอีกถือเป็น ฟาล์วเสียสิทธิ์
6.การทำฟาล์วเป็นการกระแทกลูกบอลด้วยกำปั้นและการผิดระเบียบของกติกาข้อ 3,4 และรายละเอียดตามกติกาข้อ 5
7.หากผู้เล่นฝ่ายเดียวกันกระทำฟาล์วติดต่อกัน 3 ครั้ง ให้นับคะแนนการฟาล์วติดต่อกัน
8.เมื่อลูกบอลถูกตีหรือโยนจากพื้นเข้าประตู ให้นับคะแนน หากลูกบอลค้างก้านห่วงโดยผู้เล่นฝ่ายป้องกันสัมผัสหรือกระทบประตู ให้นับคะแนน
9.เมื่อลูกบอลออกนอกสนามให้ส่งบอลเข้าเล่นที่สัมผัสลูกบอลครั้งแรกในกรณี ที่มีผู้คัดค้าน กรรมการผู้ร่วมตัดสิน (Umpire) จะโยนบอลเข้าไปในสนาม ผู้เล่นที่ส่งบอลสามารถใช้เวลาได้ 5 วินาที
10.กรรมการผู้ร่วมตัดสิน (Umpire) มีหน้าที่ตัดสินและจดบันทึดการฟาล์ว เกิดฟาล์วต่อกัน ครบ 3 ครั้ง ให้แจ้งต่อผู้ตัดสิน (Referee) และสามารถให้ฟาล์วเสียสิทธิ์ ตามกติกาข้อ 5
11.ผู้ตัดสิน (Referee) มีหน้าที่ตัดสินชี้ขาด เมื่อลูกบอลเข้าสู่การเล่นในพื้นที่ของเขาและเป็นผู้ จับเวลา ,ให้คะแนนเมื่อเกิดการยิงประตูเป็นผล
12.เวลาการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ครึ่งๆละ 15 นาทีพัก 5 นาที
13.เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ฝ่ายที่ทำคะแนนมากกว่าเป็นผู้ชนะ กรณีมีคะแนนเท่ากันให้หัวหน้าทีมตกลงกันเพื่อแข่งขันต่อจนกว่ามีฝ่ายใดทำคะแนนได้

เเทงบาสออนไลน์ดียังไง ทำไมคนถึงชอบ